วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

"นกแอร์" รับมอบเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด "นกภูผา" จุคนได้มากถึง 189 ที่นั่ง

"นกแอร์" รับมอบเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด "นกภูผา"
จุคนได้มากถึง 189 ที่นั่ง

พาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า นกแอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ นกภูผา เครื่องบินรุ่น 737-800 จากโบอิ้งลำใหม่ล่าสุดเข้าสู่ฝูงบินของนกแอร์ที่กำลังเติบโตขึ้น ซึ่งนกภูผาจะมาเป็นหนึ่งในกำลังหลักของฝูงบินนกแอร์เพื่อให้บริการแก่ผู้ โดยสาร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือด้านการปฏิบัติการการบิน และมีความสำคัญต่อการประสบความสำเร็จของสายการบิน และนกแอร์ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ผู้โดยสารในการเดินทางบน เครื่องบินลำใหม่ของเรา

นกภูผาเครื่องบินลำใหม่ล่าสุดของนกแอร์ เดินทางสู่กรุงเทพฯ โดยนักบินสองท่านจากหน่วยบริการเที่ยวบินของโบอิ้ง (Boeing’s Flight Services) ซึ่งนักบินทั้งคู่ จะเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมด้านการบินระดับโลกกับนกแอร์ โดยโครงการฝึกอบรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการพัฒนาลูกเรือ ของนกแอร์ ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วให้มีทักษะและความเชี่ยวชาญมากขึ้น

พาที สารสิน กล่าวว่า โครงการ ฝึกนักบินของโบอิ้งเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักบินมีทักษะและความชำนาญให้ เชี่ยวชาญมากขึ้น และช่วยให้ทีมลูกเรือของสายการบินมีการเติบโตขึ้นไปในอีกระดับ ทั้งนี้เพื่อผู้โดยสารของนกแอร์จะได้เดินทางในเที่ยวบินที่ทำการบินโดยนัก บินที่ดีที่สุดในโลก และเรากำลังทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความมั่นใจว่านกแอร์จะพัฒนาคุณภาพของสายการบินไปพร้อมกับธุรกิจที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

หน่วยบริการเที่ยวบินโบอิ้งมีการบริการอย่างครบวงจร เพื่อให้เกิดความสามารถ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในระดับสูงสุด ผ่านการปฏิบัติการฝึกอบรมด้านเที่ยวบิน ด้านการซ่อมบำรุง และด้านความปลอดภัยขั้นสูง รวมถึงการสนับสนุนด้วยโปรแกรมจำลองและบริการผ่านเครือข่ายระดับโลกของหน่วย บริการต่างๆ ซึ่งตั้งอยู่ในหกทวีป


จากรายงาน “Boeing Pilot and Technician Outlook” ประจำปี พ.ศ. 2558 ของโบอิ้ง ระบุว่าความต้องการบุคลากรในอุตสาหกรรมการบินมีความสอดคล้องกับแผนการส่งมอบเครื่องบินลำใหม่ทั่วโลก ซึ่งภายในปี พ.ศ. 2577 จะมีความต้องการนักบินใหม่สำหรับการบินเชิงพาณิชย์จำนวน 226,000 คน และช่างเทคนิคใหม่จำนวน 238,000 คน ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค

ขณะนี้ ในประเทศไทยมีความต้องการนักบินที่มีความเชี่ยวชาญเพิ่มมากขึ้น และเราเฝ้ารอที่จะได้ทำงานร่วมกับนกแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคสตีฟ เทเลอร์ หัวหน้านักบิน กล่าว

หน่วยบริการเที่ยวบินโบอิ้ง เอเชีย (Boeing Flight Services Asia) รายงานสถานการณ์ตลาดประจำปี พ.ศ. 2558 ของโบอิ้ง (Boeing’s 2015 Current Market Outlook) แสดงให้เห็นว่าความต้องการเครื่องบินเชิงพาณิชย์ในอีก 20 ปีข้างหน้า ภายในปี พ.ศ. 2577 ภูมิภาคนี้จะมีความต้องการเครื่องบินลำใหม่จำนวน 14,330 ลำ มีมูลค่าประมาณ 2.2 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

โบอิ้งให้ความสำคัญกับการให้บริการและการสนับสนุนลูกค้าตามความต้องการ เช่น การฝึกอบรมนักบิน โบอิ้งจึงได้นำข้อได้เปรียบจุดนี้ มาช่วยลูกค้าในการแก้ไขปัญหาเชิงปฏิบัติการ และแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติการการบิน เพื่อทำให้เกิดความมีประสิทธิภาพสูงสุด อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพของสายการบินให้ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบันหากนับรวมนกภูผาเครื่องบินลำล่าสุด นกแอร์จะมีเครื่องบินรุ่น Next-Generation 737-800 ให้บริการทั้งหมด 21 ลำ โดยหลังจากนี้ยังจะมีการส่งมอบเครื่องบินรุ่น Next-Generation 737-800 เพิ่มอีก 4 ลำ และเครื่องบินรุ่น 737 MAX 8 อีก 8 ลำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system