"นกแอร์" รับมอบเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด "นกภูผา"
จุคนได้มากถึง 189 ที่นั่ง
พาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า
“นกแอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ
‘นกภูผา’ เครื่องบินรุ่น 737-800
จากโบอิ้งลำใหม่ล่าสุดเข้าสู่ฝูงบินของนกแอร์ที่กำลังเติบโตขึ้น
ซึ่งนกภูผาจะมาเป็นหนึ่งในกำลังหลักของฝูงบินนกแอร์เพื่อให้บริการแก่ผู้
โดยสาร
ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือด้านการปฏิบัติการการบิน
และมีความสำคัญต่อการประสบความสำเร็จของสายการบิน
และนกแอร์ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ผู้โดยสารในการเดินทางบน
เครื่องบินลำใหม่ของเรา”
“นกภูผา”
เครื่องบินลำใหม่ล่าสุดของนกแอร์ เดินทางสู่กรุงเทพฯ โดยนักบินสองท่านจากหน่วยบริการเที่ยวบินของโบอิ้ง (Boeing’s Flight Services)
ซึ่งนักบินทั้งคู่
จะเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมด้านการบินระดับโลกกับนกแอร์
โดยโครงการฝึกอบรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการพัฒนาลูกเรือ
ของนกแอร์ ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วให้มีทักษะและความเชี่ยวชาญมากขึ้น
พาที สารสิน กล่าวว่า
“โครงการ
ฝึกนักบินของโบอิ้งเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักบินมีทักษะและความชำนาญให้
เชี่ยวชาญมากขึ้น
และช่วยให้ทีมลูกเรือของสายการบินมีการเติบโตขึ้นไปในอีกระดับ
ทั้งนี้เพื่อผู้โดยสารของนกแอร์จะได้เดินทางในเที่ยวบินที่ทำการบินโดยนัก
บินที่ดีที่สุดในโลก
และเรากำลังทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความมั่นใจว่านกแอร์จะพัฒนาคุณภาพของสายการบินไปพร้อมกับธุรกิจที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง”
หน่วยบริการเที่ยวบินโบอิ้งมีการบริการอย่างครบวงจร เพื่อให้เกิดความสามารถ
ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในระดับสูงสุด
ผ่านการปฏิบัติการฝึกอบรมด้านเที่ยวบิน ด้านการซ่อมบำรุง
และด้านความปลอดภัยขั้นสูง
รวมถึงการสนับสนุนด้วยโปรแกรมจำลองและบริการผ่านเครือข่ายระดับโลกของหน่วย
บริการต่างๆ ซึ่งตั้งอยู่ในหกทวีป
จากรายงาน
“Boeing Pilot and Technician Outlook”
ประจำปี พ.ศ. 2558 ของโบอิ้ง ระบุว่าความต้องการบุคลากรในอุตสาหกรรมการบินมีความสอดคล้องกับแผนการส่งมอบเครื่องบินลำใหม่ทั่วโลก ซึ่งภายในปี พ.ศ.
2577 จะมีความต้องการนักบินใหม่สำหรับการบินเชิงพาณิชย์จำนวน
226,000 คน และช่างเทคนิคใหม่จำนวน 238,000 คน ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
“ขณะนี้ ในประเทศไทยมีความต้องการนักบินที่มีความเชี่ยวชาญเพิ่มมากขึ้น และเราเฝ้ารอที่จะได้ทำงานร่วมกับนกแอร์
ซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค”
สตีฟ เทเลอร์ หัวหน้านักบิน กล่าว
หน่วยบริการเที่ยวบินโบอิ้ง เอเชีย (Boeing
Flight Services Asia) รายงานสถานการณ์ตลาดประจำปี พ.ศ. 2558 ของโบอิ้ง (Boeing’s 2015 Current Market Outlook)
แสดงให้เห็นว่าความต้องการเครื่องบินเชิงพาณิชย์ในอีก 20 ปีข้างหน้า ภายในปี พ.ศ.
2577 ภูมิภาคนี้จะมีความต้องการเครื่องบินลำใหม่จำนวน
14,330 ลำ มีมูลค่าประมาณ 2.2 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
โบอิ้งให้ความสำคัญกับการให้บริการและการสนับสนุนลูกค้าตามความต้องการ เช่น
การฝึกอบรมนักบิน
โบอิ้งจึงได้นำข้อได้เปรียบจุดนี้
มาช่วยลูกค้าในการแก้ไขปัญหาเชิงปฏิบัติการ และแก้ไขปัญหาต่างๆ
ที่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติการการบิน เพื่อทำให้เกิดความมีประสิทธิภาพสูงสุด
อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพของสายการบินให้ดียิ่งขึ้น
ปัจจุบันหากนับรวม“นกภูผา”เครื่องบินลำล่าสุด นกแอร์จะมีเครื่องบินรุ่น Next-Generation 737-800 ให้บริการทั้งหมด
21 ลำ โดยหลังจากนี้ยังจะมีการส่งมอบเครื่องบินรุ่น Next-Generation 737-800 เพิ่มอีก
4 ลำ และเครื่องบินรุ่น 737 MAX 8 อีก
8 ลำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น