วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผุดแคมเปญ “ยิ้งช้อปครบ ยิ่งคุ้ม” มั่นใจวัสดุก่อสร้างเอสซีจีโต 3-4%






วัสดุก่อสร้างเอสซีจีรุกตลาดเต็มรูปแบบ เปิดตัว 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มเทคโนโลยีและ กลุ่มโซลูชันพร้อมเพิ่มความแข็งแกร่งทั้ง 4 กลุ่ม ด้วยการเปิดนวัตกรรมสินค้าและบริการต่อเนื่องตลอดปี พร้อมอัดแคมเปญแรกของปี ยิ่งช้อปครบ ยิ่งคุ้มมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัว คาดตลาดวัสดุก่อสร้างปี 59 เติบโต 3-4% พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ให้เป็นหนึ่งเดียวทั้งอาเซียน

                นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า วัสดุก่อสร้างเอสซีจีเตรียมเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจปีนี้ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว โดยมีปัจจัยบวกจากแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล วางแผนจะใช้กลยุทธ์การรุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งถึง จุดยืนของแบรนด์วัสดุก่อสร้างเอสซีจี ในฐานะผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ครบครัน ทั้งนวัตกรรมสินค้าและบริการ
                สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ จะเน้นตอบแนวโน้มของผู้บริโภคที่มีต้องการสินค้าและบริการให้ตรงต่อไลฟ์สไตล์ สะดวกสบาย ครบวงจร และมั่นใจได้ในคุณภาพเช่นเดิม อีกทั้งรุกเปิดตัวนวัตกรรมสินค้า และบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (HVA) อย่างต่อเนื่อง และเตรียมงบประมาณ R&D ในปีนี้กว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่
                - กลุ่มสตรักเจอรัล บิสิเนส ได้แก่ ปูนซีเมนต์ คอนกรีต เหล็ก ท่อ ไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา มุ่งเสริมศักยภาพให้แก่กลุ่มคู่ค้า มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเสมือนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และขยายการลงทุนไปสู่อาเซียน
                - กลุ่มเฮาส์ซิ่ง บิสิเนส ได้แก่ หลังคาและอุปกรณ์หลังคา ฝ้าผนัง ไม้สังเคราะห์ ฉนวน และผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์ โดยนวัตกรรมใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ เช่น กระเบื้องหลังคาคอนกรีตเฉดสีเข้ม ที่ตอบกระแสความนิยมบ้านสไตล์โมเดิร์น เพิ่มประสิทธิภาพการสะท้อนรังสีความร้อน เพื่อลดอุณหภูมิภายในตัวบ้าน
                - กลุ่มเทคโนโลยี แบ่งเป็น 2 แบรนด์ ได้แก่ SCG Building tech นวัตกรรมการก่อสร้างที่เป็นระบบและรวดเร็วมากขึ้น เช่น ระบบผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่ติดตั้งรวดเร็ว เหมาะต่ออุตสาหกรรมในสภาวะการขาดแคลนแรงงานฝีมือ และ SCG Living tech นวัตกรรมการสร้างที่อยู่อาศัยให้มีภาวะอยู่สบายมากขึ้น ประหยัดพลังงาน
                - กลุ่มโซลูชั่น พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจที่เราทราบว่าลูกค้าต้องการอะไรเพื่อการอยู่อาศัย หรือสังคมโดยรวม ทั้งด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม และการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ในรูปของบริการแบบครบวงจร ได้แก่ SCG Green Building Solution บริการให้คำปรึกษาเรื่องสิ่งปลูกสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ SCG Eldercare Solution ตอบโจทย์ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุทั้งภายใน และภายนอกของบ้าน
                นอกจากนี้ ยังจัดแคมเปญการตลาด ยิ่งช้อปครบ ยิ่งคุ้มโปรโมชันพิเศษรูปแบบใหม่ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าอย่างครบชุดเป็นระบบ โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ 3 กลุ่ม ได้แก่ ส่วนงานโครงสร้าง ส่วนงานระบบหลังคาเบ็ดเสร็จ และส่วนงานตกแต่งภูมิทัศน์ หรือตกแต่งภายนอก ทำให้ลูกค้าได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังได้ส่วนลด และของแถมมูลค่าสูงสุดกว่า 40,000 บาท
                สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับคูปองส่วนลดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค.59 และสามารถใช้คูปองได้ถึง 30 ก.ย.59 ที่เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เอสซีจี โฮมโซลูชัน ทุกสาขาทั่วประเทศ และร้านผู้แทนจำหน่ายเอสซีจีที่ร่วมรายการ
                นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็กเตอร์ สำนักงานบริหารแบรนด์ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า ทิศทางการบริหารแบรนด์ในปี 59 จะมุ่งไปในทิศทางเดียวกับแผนการดำเนินธุรกิจ คือ เน้นสร้างแบรนด์ผ่านการเปิดตัวนวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อสะท้อนจุดแข็งด้านนวัตกรรมของวัสดุก่อสร้างเอสซีจี
                นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์วัสดุก่อสร้างเอสซีจีในกลุ่มตลาดอาเซียน ซึ่งเดิมทีเอสซีจีได้รับการยอมรับในฐานะองค์กรที่ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน และสังคมในทุกๆ พื้นที่ที่เข้าไปทำธุรกิจ
                 “จากกลยุทธ์การตลาดเต็มรูปแบบที่คำนึงลูกค้าเป็นหลัก ผนึกกับนวัตกรรมใหม่ๆ การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูล และช่องทางจัดจำหน่าย ตลอดจนจัดแคมเปญการตลาดกระตุ้นยอดขาย และเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาลที่จะทยอยออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ จึงมั่นใจว่าผลการดำเนินธุรกิจของวัสดุก่อสร้างเอสซีจี จะเติบโต 3-4% ไปในทางทิศทางเดียวกับตลาดนายอนุวัตร เผย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system