“วัสดุก่อสร้างเอสซีจี” รุกตลาดเต็มรูปแบบ เปิดตัว 2
กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ “กลุ่มเทคโนโลยี” และ “กลุ่มโซลูชัน” พร้อมเพิ่มความแข็งแกร่งทั้ง
4 กลุ่ม ด้วยการเปิดนวัตกรรมสินค้าและบริการต่อเนื่องตลอดปี พร้อมอัดแคมเปญแรกของปี
“ยิ่งช้อปครบ ยิ่งคุ้ม” มั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัว
คาดตลาดวัสดุก่อสร้างปี 59 เติบโต 3-4% พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ให้เป็นหนึ่งเดียวทั้งอาเซียน
นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ
ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า “วัสดุก่อสร้างเอสซีจี” เตรียมเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจปีนี้ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว
โดยมีปัจจัยบวกจากแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล
วางแผนจะใช้กลยุทธ์การรุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งถึง
จุดยืนของแบรนด์วัสดุก่อสร้างเอสซีจี ในฐานะผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ครบครัน
ทั้งนวัตกรรมสินค้าและบริการ
สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้
จะเน้นตอบแนวโน้มของผู้บริโภคที่มีต้องการสินค้าและบริการให้ตรงต่อไลฟ์สไตล์
สะดวกสบาย ครบวงจร และมั่นใจได้ในคุณภาพเช่นเดิม อีกทั้งรุกเปิดตัวนวัตกรรมสินค้า
และบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (HVA) อย่างต่อเนื่อง และเตรียมงบประมาณ R&D
ในปีนี้กว่า 2,000 ล้านบาท
เพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่
- กลุ่มสตรักเจอรัล บิสิเนส
ได้แก่ ปูนซีเมนต์ คอนกรีต เหล็ก ท่อ ไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา
มุ่งเสริมศักยภาพให้แก่กลุ่มคู่ค้า
มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเสมือนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ
และขยายการลงทุนไปสู่อาเซียน
- กลุ่มเฮาส์ซิ่ง บิสิเนส ได้แก่ หลังคาและอุปกรณ์หลังคา ฝ้าผนัง ไม้สังเคราะห์ ฉนวน และผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์ โดยนวัตกรรมใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ เช่น กระเบื้องหลังคาคอนกรีตเฉดสีเข้ม ที่ตอบกระแสความนิยมบ้านสไตล์โมเดิร์น เพิ่มประสิทธิภาพการสะท้อนรังสีความร้อน เพื่อลดอุณหภูมิภายในตัวบ้าน
- กลุ่มเทคโนโลยี แบ่งเป็น 2 แบรนด์ ได้แก่ SCG Building tech นวัตกรรมการก่อสร้างที่เป็นระบบและรวดเร็วมากขึ้น เช่น ระบบผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่ติดตั้งรวดเร็ว เหมาะต่ออุตสาหกรรมในสภาวะการขาดแคลนแรงงานฝีมือ และ SCG Living tech นวัตกรรมการสร้างที่อยู่อาศัยให้มีภาวะอยู่สบายมากขึ้น ประหยัดพลังงาน
- กลุ่มเฮาส์ซิ่ง บิสิเนส ได้แก่ หลังคาและอุปกรณ์หลังคา ฝ้าผนัง ไม้สังเคราะห์ ฉนวน และผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์ โดยนวัตกรรมใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ เช่น กระเบื้องหลังคาคอนกรีตเฉดสีเข้ม ที่ตอบกระแสความนิยมบ้านสไตล์โมเดิร์น เพิ่มประสิทธิภาพการสะท้อนรังสีความร้อน เพื่อลดอุณหภูมิภายในตัวบ้าน
- กลุ่มเทคโนโลยี แบ่งเป็น 2 แบรนด์ ได้แก่ SCG Building tech นวัตกรรมการก่อสร้างที่เป็นระบบและรวดเร็วมากขึ้น เช่น ระบบผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่ติดตั้งรวดเร็ว เหมาะต่ออุตสาหกรรมในสภาวะการขาดแคลนแรงงานฝีมือ และ SCG Living tech นวัตกรรมการสร้างที่อยู่อาศัยให้มีภาวะอยู่สบายมากขึ้น ประหยัดพลังงาน
- กลุ่มโซลูชั่น พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจที่เราทราบว่าลูกค้าต้องการอะไรเพื่อการอยู่อาศัย
หรือสังคมโดยรวม ทั้งด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม และการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ
ในรูปของบริการแบบครบวงจร ได้แก่ SCG Green Building Solution บริการให้คำปรึกษาเรื่องสิ่งปลูกสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ SCG
Eldercare Solution ตอบโจทย์ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุทั้งภายใน
และภายนอกของบ้าน
นอกจากนี้ ยังจัดแคมเปญการตลาด “ยิ่งช้อปครบ
ยิ่งคุ้ม” โปรโมชันพิเศษรูปแบบใหม่ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าอย่างครบชุดเป็นระบบ
โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ 3 กลุ่ม ได้แก่
ส่วนงานโครงสร้าง ส่วนงานระบบหลังคาเบ็ดเสร็จ และส่วนงานตกแต่งภูมิทัศน์
หรือตกแต่งภายนอก ทำให้ลูกค้าได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังได้ส่วนลด
และของแถมมูลค่าสูงสุดกว่า 40,000 บาท
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับคูปองส่วนลดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง
31 พ.ค.59 และสามารถใช้คูปองได้ถึง 30 ก.ย.59 ที่เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เอสซีจี
โฮมโซลูชัน ทุกสาขาทั่วประเทศ และร้านผู้แทนจำหน่ายเอสซีจีที่ร่วมรายการ
นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็กเตอร์
สำนักงานบริหารแบรนด์ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า ทิศทางการบริหารแบรนด์ในปี 59 จะมุ่งไปในทิศทางเดียวกับแผนการดำเนินธุรกิจ
คือ เน้นสร้างแบรนด์ผ่านการเปิดตัวนวัตกรรมสินค้าและบริการ
เพื่อสะท้อนจุดแข็งด้านนวัตกรรมของวัสดุก่อสร้างเอสซีจี
นอกจากนี้
ยังมีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์วัสดุก่อสร้างเอสซีจีในกลุ่มตลาดอาเซียน
ซึ่งเดิมทีเอสซีจีได้รับการยอมรับในฐานะองค์กรที่ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน
และสังคมในทุกๆ พื้นที่ที่เข้าไปทำธุรกิจ
“จากกลยุทธ์การตลาดเต็มรูปแบบที่คำนึงลูกค้าเป็นหลัก
ผนึกกับนวัตกรรมใหม่ๆ การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูล และช่องทางจัดจำหน่าย
ตลอดจนจัดแคมเปญการตลาดกระตุ้นยอดขาย
และเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาลที่จะทยอยออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ
จึงมั่นใจว่าผลการดำเนินธุรกิจของวัสดุก่อสร้างเอสซีจี จะเติบโต 3-4% ไปในทางทิศทางเดียวกับตลาด” นายอนุวัตร เผย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น