วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

สายการบินท้องถิ่นกว่างซีเปิดเกมส์รุกตลาดอาเซียน

ที่มา : http://picture.youth.cn/
สายการบิน Guangxi Beibu Gulf Airlines วางแผนจะเปิดเส้นทางบินสู่หัวเมืองสำคัญและเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอาเซียน ซึ่งจะเน้นประเทศเวียดนาม กัมพูชา และไทยเป็นหลัก

นายอู๋ ฉง หยาง (Wu Chong Yang, 吴重阳) ประธานกรรมการและ CEO สายการบิน Guangxi Beibu Gulf Airlines เปิดเผยว่า ช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. ปีนี้จะเริ่มทยอยเปิดให้บริการเส้นทางบินจากนครหนานหนิงไปยังกรุงฮานอย เมืองดานัง เมืองฮอยอัน นครโฮจิมินต์ของเวียดนาม และกรุงพนมเปญของกัมพูชา
ความ เคลื่อนไหวข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจ 5 ปีของสายการบิน (ตามแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 13 ระหว่างปี 2559-2563) ที่จะพัฒนาให้กว่างซีเป็น (1) ประตูสู่อาเซียน (2) จุดเชื่อมโยงการพัฒนาและเปิดสู่ภายนอกของพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงใต้และภาค กลางตอนล่าง และ (3) ข้อต่อของยุทธศาสตร์ One Belt One Road

สาย การบินรายนี้เป็นสายการบิน(ท้องถิ่น)รายใหม่ที่เพิ่งเปิดดำเนินธุรกิจเมื่อ ก.พ.2558 จากข้อมูลพบว่า หนึ่งปีที่ผ่านมา สายการบินให้บริการเส้นทางบิน 7,300 กว่าเที่ยว ปริมาณผู้โดยสาร 5.6 แสนคนครั้ง มีเส้นทางบินในประเทศ 22 เส้นทางสู่ 30 หัวเมืองสำคัญทั่วประเทศ และกำลังจะเพิ่มเส้นทางบินสู่หัวเมืองสำคัญอีกหลายเส้นทางในตารางเวลาบินฤดู ร้อน-ฤดูใบไม้ร่วง

ปัจจุบัน สายการบินมีเครื่องบินประจำการ E190 ทั้งหมด 10 ลำ และ ปีนี้จะรับเครื่องบินแอร์บัส A320 ประจำ การฝูงบิน คาดหมายว่า ในแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 13 จะมีเม็ดเงินรายได้ 1 หมื่นล้านหยวน ปริมาณขนถ่ายผู้โดยสาร 10 ล้านคน มีฝูงบินประจำการ 50 ลำ

บี ไอซี ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 13 ทางการกว่างซีวางแผนจะเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินกับอาเซียนในสนามบิน 2 แห่ง คือ สนามบินอู๋ซวีนครหนานหนิงและสนามบินเหลี่ยงเจียงเมืองกุ้ยหลิน และการเป็น "จุดแวะพัก" (Stopover) ของเส้นทางบินจากหัวเมืองสำคัญในจีนที่จะบินสู่อาเซียน โดยเฉพาะหัวเมืองทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ภาคกลางตอนล่าง และภาคเหนือ

ที่มาจาก : ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system